เรียนภาษาอังกฤษจากหนัง : วอน (เธอ)

 #สปอย #วอน(เธอ) #วอน #วอนเธอ #รีวิว #พี่นุ้ยรีวิวหนัง #เรียนอังกฤษจากหนัง

คือดูจบแล้ว เฮ้ยมันดี แต่อาจจะเป็นเพราะพี่นุ้ยไม่ได้คาดหวังอะไรแล้วหนังทำได้ดี ถือเป็นหนังไทยม้ามืด
หนังเล่าเรื่องหนึ่งเรื่องจากคน 4 คนไล่เป็นคนๆไป ทำให้เห็นถึงมุมมองหรือ perspective ที่แตกต่างกันออกไป จากที่เราเคยคิดว่าความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว แต่หนังพยายามสื่อสารว่าความจริงนั้้นแปรผันไปตามมุมมองของแต่ละคนแบบที่ภาษาอังกฤษเรียกว่า Truth is subjective. หนีไม่พ้นการตีความและประสบการณ์ของแต่ละคน

หนังจัดวางองค์ประกอบได้แบบมีศิลปะ บวกเพลงด้วย (อิอิ เล่ามาถึงตรงนี้ฝากไปฟังเพลงวอน English Orginal Ver. ของพี่นุ้ย https://www.youtube.com/watch?v=rwQQ8wcdTuo) เรื่องนี้คือผู้หญิงไปชอบผู้ชายในคณะเดียวกัน (ซึ่งพี่นุ้ยจะเรียกว่าพระเอก) แต่เพื่อนพระเอกชอบผู้หญิงคนนั้นมาก พระเอกเลยหลีกทางให้ ทีนี้นางเอกก็เลยสับสนเพราะคนที่ใช่ก็เหมือนไม่รัก คนที่รักก็ไม่ใช่ นางเอกเลยหันไปสนิทและคบกับผู้ชายอีกคนหนึ่งในกลุ่ม แต่สุดท้ายก็ไปกันไม่ได้

ระหว่างที่ดูเราก็จะโทษหาคนผิด โดยเฉพาะว่านางเอก แต่สุดท้ายก็นะ พอได้ดูเรื่องจากมุมมองสุดท้ายคือมุมมองของนางเอก ก็เห็นใจนางอยู่เหมือนกัน ฉะนั้น Don't be so quick to judge. อย่าด่วนตัดสินใครหรืออะไร สิ่งที่เราเห็นมันอาจจะเป็นแค่ยอดของภูเขาน้ำแข็งก็เป็นได้

ตอนจบ แต่ละคนต่างแยกย้ายไปมีชีวิตของตัวเอง และพระเอกก็ได้ถามเพื่อนพระเอกว่าสภาพจิตใจดีขึ้นยัง (ผู้หญิงบินไปใช้ชีวิตที่ต่างประเทศ) และพระเอกก็บอกเพือนชายคนนั้นไปว่า เราแอบชอบนายมานานแล้ว ตรงนี้ไม่รู้ว่าพูดเล่นหรือพูดจริงค่ะ แล้วหนังก็ตัดจบ ใครที่ดูแล้วคิดว่าไงบ้างเอ่ย



Nui-English by ดร.พี่นุ้ย เกียรตินิยมอันดับ 1 อักษร จุฬาฯ นักเรียนทุน ก.พ. และทุนรัฐบาลอังกฤษ (Shell Centenary and Chevening Scholarship) #เรียนภาษาอังกฤษ #สอนภาษาอังกฤษ #นนทบุรี #nuienglish #นุ้ยอิงลิช #เรียนอังกฤษ #สอนอังกฤษ #nuienglish.com #เรียนอังกฤษนนทบุรี เรียนภาษาอังกฤษ โรงเรียนสอนภาษา Nui-english นนทบุรี โทร 089-8834523 , 084-1639722 Nui-English สาขา 1 ถนนเลี่ยงเมือง นนทบุรี Nui-English สาขา 2 ซอยนครอินทร์ 8 เชิงสะพานพระราม 5 นนทบุรี

ความคิดเห็น