เรียนภาษาอังกฤษจากหนัง : 2046

 #2046 #หนังที่มีพี่เบิร์ด #หว่องกาไว #สปอย #รีวิว

หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่พี่เบิร์ดมาปรากฏตัว 3 วินาที กับค่าตัวที่ว่ากันว่าได้ไป 2 ล้านบาท
พี่นุ้ยได้ไปดูแล้ว แต่ไม่เห็นเลยว่าสามวินั้นอยู่ตรงไหนอะ 5555 แต่สรุปหนังให้ฟังเลยว่าน่าจะเป็นหนังสำหรับนักวิจารณ์แต่อาจจะไม่ใช่สำหรับประชาชนทั่วไป หนังดูยากอะค่ะ และน่าเบื่อ แต่ด้วยความที่เป็นหนังรวบรวมซูเปอร์สตาร์ของเอเชีย พระเอกคือเหลียงเฉาเหว่ย และเป็นหนังของผู้กำกับคนนี้ (หว่องกาไว) ทำให้เรามีความคาดหวังว่ามันต้องมีแนวคิดดีๆอะไรซ่อนอยู่แน่เลย

หนังเรื่องนี้เหมาะสำหรับคนอายุ 30 ขึ้น ต้องมีประสบการณ์ในชีวิตมาระดับหนึ่ง พระเอกเป็นนักเขียน ผ่านชีวิตและมีความรักมามากมาย แต่ก็แบบไม่ได้ลงเอยกับใครซะที แกนหลักของเรื่องคือความเหงา เขาไม่ได้เจอคนที่ใช่ แต่พอเจอคนที่ใช่คนคนนั้นก็ไม่ได้ชอบเขา เขาแต่งนิยายขึ้นมาพูดถึงเรื่องโลกอนาคต เขาอยู่กับหุ่นยนต์สาวที่ไม่รักเขาซะที เขาก็พยายามหาคำตอบจนสุดท้ายสรุปได้ว่าที่หุ่นยนต์ไม่พูดอะไรกับเขา ไม่ตอบรับก็เพราะหุ่นยนต์มีคนอื่นอยู่ในใจแล้ว

เอาเป็นว่าสรุปแล้วชีวิตก็เหมือนการเดินทาง Life is a journey. เราก็ยังเดินทางต่อไปแม้ไม่รู้ว่าอนาคตคืออะไร ในหนังใช้ภาษาอังกฤษว่า drowsy future อันนี้คือซับแปลข้างล่างนะคะเพราะหนังนี้เป็นหนังจีน สุดท้ายก็มีผู้หญิงคนหนึ่งที่ยังรอพระเอกอยู่ แต่พระเอกก็เลือกที่จะเดินออกมา และเขาก็ได้บอกว่า มีอยู่อย่างหนึ่งที่คนเราให้ยืมกันไม่ได้ และหนังก็ไม่ได้เฉลยด้วยนะคะว่ามันคืออะไร แล้วเพื่อนๆล่ะคิดว่ามันคืออะไร???







Nui-English by ดร.พี่นุ้ย เกียรตินิยมอันดับ 1 อักษร จุฬาฯ นักเรียนทุน ก.พ. และทุนรัฐบาลอังกฤษ (Shell Centenary and Chevening Scholarship) #เรียนภาษาอังกฤษ #สอนภาษาอังกฤษ #นนทบุรี #nuienglish #นุ้ยอิงลิช #เรียนอังกฤษ #สอนอังกฤษ #nuienglish.com #เรียนอังกฤษนนทบุรี เรียนภาษาอังกฤษ โรงเรียนสอนภาษา Nui-english นนทบุรี โทร 089-8834523 , 084-1639722 Nui-English สาขา 1 ถนนเลี่ยงเมือง นนทบุรี Nui-English สาขา 2 ซอยนครอินทร์ 8 เชิงสะพานพระราม 5 นนทบุรี

ความคิดเห็น