เรียนภาษาอังกฤษจากหนัง : The Witches แม่มด

#พี่นุ้ยรีวิวหนัง #หนังใหม่ #สปอย #thewitches #witches #แม่มด

เด็กๆ ใครมีคิวสุดสัปดาห์นี้ พี่นุ้ยขอแนะนำไปดูหนังเรื่อง The Witches (แม่มด) เป็นหนังที่สร้างมาจากวรรณกรรมเยาวชนของโรอัล ดาห์ลที่พี่นุ้ยอ่านมาตั้งแต่เด็กๆแล้ว หนังสนุกมาก เหมาะกับเด็กเลย ผู้ใหญ่ก็ดูได้ ตัวเรื่องไม่ซับซ้อน แอบสปอยให้ฟัง
มีเด็กชายคนหนึ่งพ่อแม่เสียชีวิตไป ป้ารับไปเลี้ยง แล้วเด็กไปเจอกับสมาคมแม่มดที่ประชุมวางแผนกำจัดเด็กให้หมดโลก แผนของแม่มดคือเปิดร้านลูกกวาดผสมยาพิษให้เด็กกิน โดยยานั้นจะ mousesify คือทำให้เด็กกลายเป็นหนู mousesify นี่เป็นการสร้างคำศัพท์เลยค่ะ คือ เอา mouse (หนู) + ify (ทำให้) แม่มดจับได้ว่าเด็กชายแอบฟังอยู่เลยจับกรอกยาเข้าไป เด็กชายเลยกลายเป็นหนูทันทีและมีเพื่อนที่กลายเป็นหนูอีก 2 คน (คนที่ 1 คือหนูที่เด็กชายเลี้ยงไว้ซึ่งจริงๆแล้วเป็นคนที่โดนยาพิษมาเหมือนกัน คนที่ 2 คือเด็กอ้วนที่ตะกละกินขนมของแม่มด)



ทั้งสามก็เลยไปหาป้า ป้ามีประสบการณ์เรื่องแม่มดเลยเข้าใจและพยายามหาวิธีถอนคำสาป สปอยมาถึงตรงนี้แล้ว อยากให้ไปชมภาพยนตร์เองดีกว่าว่าจุดจบของแม่มดจะเป็นอย่างไรและเด็กๆจะพ้นคำสาปไหม หนังสนุกๆแบบนี้ น้องๆต้องไม่พลาดและชมภาคภาษาอังกฤษนะคะจะได้ฝึกฟังไปด้วย


Nui-English by ดร.พี่นุ้ย เกียรตินิยมอันดับ 1 อักษร จุฬาฯ นักเรียนทุน ก.พ. และทุนรัฐบาลอังกฤษ (Shell Centenary and Chevening Scholarship) #เรียนภาษาอังกฤษ #สอนภาษาอังกฤษ #นนทบุรี #nuienglish #นุ้ยอิงลิช #เรียนอังกฤษ #สอนอังกฤษ #nuienglish.com #เรียนอังกฤษนนทบุรี เรียนภาษาอังกฤษ โรงเรียนสอนภาษา Nui-english นนทบุรี โทร 089-8834523 , 084-1639722 Nui-English สาขา 1 ถนนเลี่ยงเมือง นนทบุรี Nui-English สาขา 2 ซอยนครอินทร์ 8 เชิงสะพานพระราม 5 นนทบุรี

ความคิดเห็น