เรียนภาษาอังกฤษจากหนัง : Impetigore บ้านเกิดปีศาจ

#พี่นุ้ยรีวิวหนัง #impetigore #Impetigore #บ้านเกิดปีศาจ #หนังใหม่ #หนังผี #สปอย #รีวิว

Impetigore ชื่อเรื่องน่าจะมาจากคำว่า Impetigo คือ โรคที่ทำให้เกิดการเจ็บปวดที่ผิวหนัง เด็กในหมู่บ้านในหนังเรื่องนี้เกิดมาจะไม่มีผิวหนัง มีแต่เลือดหุ้มตัวไว้ นั่นเป็นเพราะผลของคำสาป หนังเรื่องนี้มาจากประเทศอินโดนีเซียและทำรายได้สูงเป็นประวัติการณ์ แนะนำสำหรับคนชอบหนังผี ความเชื่อไสยศาสตร์ (พี่นุ้ยว่าบรรยากาศชนบทคล้ายนาคี) ไม่แนะนำอย่างยิ่งสำหรับเด็ก

สปอยนะ นางเอกของเรื่องกลับไปชนบทหวังว่าจะไปรับมรดกของพ่อแม่แต่ต้องไปพบกับเหตุการณ์ระทึก คนในหมู่บ้านพยายามตามฆ่าเธอเพราะคิดว่าเธอเป็นต้นตอของคำสาป เพื่อนนางเอกก็โดนฆ่าถลกหนังเพราะดันไปโกหกจนคนในหมู่บ้านเชื่อว่าเธอคือนางเอก แต่หลังจากเพื่อนนางเอกตาย คำสาปก็ยังอยู่ ชาวบ้านเลยรู้ว่าฆ่าผิดคน น่าสงสารเพื่อนนางเอกมาก



นางเอกเลยโดนตามล่า ปิดทางเข้าออกหมู่บ้าน และหนังก็เฉลยให้เห็นด้วยการที่ผีเด็ก 3 ตนฉายภาพย้อนอดีต (flashback) ว่านางเอกเกิดมาไม่มีผิวหนัง แต่พ่อนางเอกทำสัญญากับซาตาน made a deal with Satan โดยการฆ่าเด็ก 3 คนแล้วถลกหนังมาทำเป็น puppet หรือหุ่นเชิด (ในเรื่อง หมู่บ้านนี้มีชื่อเสียงเรื่องการเชิดหนัง คล้ายหนังตะลุงของภาคใต้) จากนั้นนางเอกก็กลับมามีผิวหนังเหมือนคนปกติ คนในหมู่บ้านเลยสงสัยบ้านนางเอกหนักมาก

แต่จุดพีคคือนี่ไม่ใข่คำสาปแรก เพราะที่จริงแล้วนางเอกนั้นเป็นลูกของผู้นำหมู่บ้านที่มาเป็นชู้กับแม่ของเธอ (สรุปพ่อที่อุตส่าห์ทำสัญญากับซาตานนั้นไม่รู้ตัวเลยว่าตนไม่ใช่พ่อของเธอ) แล้วแม่ของผู้นำหมู่บ้านมีความแค้นกับบ้านนางเอกมาก่อนเลยใช้คุณไสยสาปนางเอกให้เกิดมาไม่มีผิวหนัง (ตรงนี้ภาพย้อนอดีตนานมาก ฉายแบบไม่มีเสียงเพื่อเฉลยทั้งหมด ซึ่งพี่นุ้ยว่ามันเฉลยรวดเดียวยาวไปคือตามรายละเอียดบางอย่างไม่ทัน จบที่พ่อแม่นางเอกถูกฆ่า คนรับใช้พานางเอกหนีออกจากหมู่บ้านในตอนเด็ก) ตัดกลับมาปัจจุบันผีเด็กสามตนบอกให้นางเอกเอาหุ่นเชิดที่ทำจากหนังของพวกเธอไปเผา คำสาปสิ้นสุด undo the curse ทารกที่คลอดมาใหม่ในหมู่บ้านแข็งแรง

สุดท้ายผู้นำหมู่บ้านฆ่าตัวตายเพราะละอายแม่ตัวเองและแม่ของเขาก็ฆ่าตัวตายตาม แต่วิญญาณแม่ยังอาฆาตเกิดเป็นคำสาปชุดใหม่ที่น่าจะเป็นภาคต่อของหนังเรื่องนี้

Nui-English by ดร.พี่นุ้ย เกียรตินิยมอันดับ 1 อักษร จุฬาฯ นักเรียนทุน ก.พ. และทุนรัฐบาลอังกฤษ (Shell Centenary and Chevening Scholarship) #เรียนภาษาอังกฤษ #สอนภาษาอังกฤษ #นนทบุรี #nuienglish #นุ้ยอิงลิช #เรียนอังกฤษ #สอนอังกฤษ #nuienglish.com #เรียนอังกฤษนนทบุรี เรียนภาษาอังกฤษ โรงเรียนสอนภาษา Nui-english นนทบุรี โทร 089-8834523 , 084-1639722 Nui-English สาขา 1 ถนนเลี่ยงเมือง นนทบุรี Nui-English สาขา 2 ซอยนครอินทร์ 8 เชิงสะพานพระราม 5 นนทบุรี

ความคิดเห็น