เรียนภาษาอังกฤษจากหนัง : Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่ ROV

 #MotherGamer #พี่นุ้ยรีวิวหนัง #สปอย #หนังใหม่ #เกมส์เมอร์เกมแม่ #mothergamer #รีวิว

สัปดาห์ที่ผ่านมาพี่นุ้ยได้ไปดูหนังมาสองเรื่องคือ Antebellum กับ เกมส์เมอร์เกมแม่ เลยจะมาสปอยเรื่องหลังให้ทุกคนได้ฟังกันก่อนนะคะ

Mother Gamer เป็นหนังไทย ชื่อไทยคือเกมส์เมอร์เกมแม่ ตั้งชื่อไม่สื่ออะไรเลยค่ะ เป็นหนังที่เกี่ยวข้องกับเด็กเล่นเกมส์ ROV หนังคุยกับพ่อแม่ที่ conservative คอนเซอเวทีฟมีความคิดแบบเก่า ไม่อยากให้ลูกเล่นเกม ให้เรียนหนังสืออย่างเดียว

สปอยนะ แม่กับลูกอยู่มาด้วยกัน (ครอบครัวนี้ไม่มีพ่อนะคะ แม่แสดงโดยอ้อม พิยดา) ลูกโตขึ้นเรียนดี แต่เล่นเกมแคสเกมลงยูทูป เล่นเกมได้เข้าทีม ROV จนเป็นตัวแทนไปแข่ง แม่จับได้ก็เลยทะเลาะกันจะให้ลูกออกจากทีม แต่ผู้จัดการทีมบอกว่าถ้าออกต้องเสียค่าปรับประมาณหกแสน แม่ไม่มีเงินเลยคิดเอาบ้านไปจำนอง แต่ก็คิดอีกแผนหนึ่งว่าจะตั้งทีม ROV มาแข่งกับลูกให้ลูกแพ้ เพราะถ้าแพ้รอบนี้ลูกก็ไม่ได้ไปแข่งต่อ ซึ่งวันที่แข่งต่อนั้นดันเป็นวันเดียวกับวันที่ลูกต้องไปสอบชิงทุน



ทีมที่แม่ตั้งขึ้นมาก็มีผู้เล่นเก่งๆหลายคน แต่วันหนึ่งมีผู้เล่นลาออก แม่เลยไม่มีทางเลือกต้องไปเล่นแทน ฝึกไปเรื่อยๆ ก็เจอกับ talent ทาเล้นหรือพรสวรรค์ แม่มีความเป๊ะมากเรื่องเวลา สามารถบอกให้ผู้เล่นคนอื่นรู้ว่าเหลือเวลาอีกกี่นาทีจะจัดการกับศัตรูยังไงในเวลาที่กำหนด เรียกว่าเป็นผู้จัดการทีมที่แฮนเดิล handle the situation จัดการกับสถานการณ์ได้

คราวนี้ลูกก็รู้ละว่าแม่ตัวเองมาเล่น ROV แม่ยังยืนยันให้ลูกลาออกจากทีม จะเอาบ้านไปจำนองมาจ่ายค่าปรับทำให้ผู้จัดการทีมของลูกต้องไล่ลูกออก ลูกโกรธมาก วันแข่งรอบชิงชนะเลิศ ทีมแม่ต้องแข่งกับทีมลูก (ซึ่งลูกโดนไล่ออกไปแล้ว แม่นั้นเปลี่ยนใจไปอ้อนวอนให้ลูกกลับเข้าทีมเพราะคิดได้ว่า ROV คือความสุขของลูก แต่ผู้จัดการทีมไม่ยอม) ทีมแม่แข่งจนจะชนะ ผู้จัดการทีมของลูกเลยต้องไปเอาลูกกลับมาแข่ง (เพราะลูกเล่นเก่งมาก)



เมื่อสู้กันตัวต่อตัว แม่ชนะลูก (น่าจะเพราะลูกยอมอ่อนให้รึเปล่า ใครรู้ ROV และดูหนังเรื่องนี้แล้วบอกที) แต่พอเป็นทีม ทีมลูกชนะในที่สุดไปทำลายฐานของฝั่งแม่ได้ ตีเสมอและชนะไป

ลูกกับแม่ก็เข้าใจกันเพราะรู้ว่าการเล่นเกมนั้นคือความสุข สุดท้ายลูกไปแข่งระดับนานาชาติและได้รับเลือกเป็น MVP The most valuable player หรือผู้เล่นทรงคุณค่า และมาสัมภาษณ์ออกทีวีที่แม่ดูอยู่นั่นเอง

หนังเรื่องนี้อยากให้ผู้ปกครองเปิดใจว่าความสำเร็จนั้นอาจมากจากหลายอย่างไม่ใช่แค่การเรียน และเด็กๆก็อย่าเป็น game addict คนที่ติดเกมส์จนกระทั่งเสียการเรียนนะจ๊ะ ถือเป็นหนังไทยที่โอเคเมื่อเทียบกับเรื่องอื่นๆนะ ถ้าตั้งชื่อเรื่องให้ดีกว่านี้น่าจะเรียกคนดูได้เยอะเลย

Nui-English by ดร.พี่นุ้ย เกียรตินิยมอันดับ 1 อักษร จุฬาฯ นักเรียนทุน ก.พ. และทุนรัฐบาลอังกฤษ (Shell Centenary and Chevening Scholarship) #เรียนภาษาอังกฤษ #สอนภาษาอังกฤษ #นนทบุรี #nuienglish #นุ้ยอิงลิช #เรียนอังกฤษ #สอนอังกฤษ #nuienglish.com #เรียนอังกฤษนนทบุรี เรียนภาษาอังกฤษ โรงเรียนสอนภาษา Nui-english นนทบุรี โทร 089-8834523 , 084-1639722 Nui-English สาขา 1 ถนนเลี่ยงเมือง นนทบุรี Nui-English สาขา 2 ซอยนครอินทร์ 8 เชิงสะพานพระราม 5 นนทบุรี

ความคิดเห็น