เรียนภาษาอังกฤษจากหนัง : Love you foever ย้อนรัก ให้ยัง มีเธอ

 หนังเข้าวันนี้ (8 ตค. 2563) รีวิววันนี้เลยค่ะ มันดีกว่าที่คิดอะ เป็นหนังจีนนะคะ พี่นุ้ยเลยถือว่าได้ฝึกฟังภาษาจีนที่เรียนมาตั้งแต่ตอนปริญญาตรีแล้วกัน ชอบโครงเรื่อง #สปอย ตรงที่พระเอกนางเอกรักกัน แต่นางเอกต้องตาย (รอบแรกโดนรถชน) พระเอกบอกว่าขอให้นางเอกฟื้นจะแลกกับอะไรก็ได้ ในมือของเขาถือนาฬิกาที่เสียอยู่ในมือ แล้วปาฏิหาริย์ก็เกิด คือ เขาได้ย้อนเวลากลับไปตอนก่อนที่อุบัติเหตุรถชนจะเกิด แต่เขาต้อง pay the price (เป็นสำนวนหมายถึงทุกข์ทรมานจากการกระทำของตัวเอง) สิ่งที่เขาต้องสูญเสีย คือ เขาจะแก่ขึ้นและไม่มีใครจำเขาได้อีกต่อไป แม้แต่พ่อแม่หรือผู้หญิงที่เขารัก




เขาต้องเริ่มต้นชีวิตใหม่ เป็นพ่อค้าขายกางเกง (กับเพื่อน ม.ปลายสองคนที่ในที่สุดก็จำเขาได้) ไปทำความรู้จักกับนางเอกเหมือนเป็นคนใหม่ และเขาก็รู้ว่าความฝันของนางเอกคือการเป็นนักเต้น เขาเลยไปโกหกแม่นางเอกว่าเธอได้ทุนไปเรียนเต้นที่อเมริกา (แต่จริงๆคือเขาจ่ายค่าเรียนและค่าที่พักให้หมด) เขาตามเธอไปอเมริกา ไปทำงานและอยู่ด้วยกันจนนางเอกเรียนจบ ภาษาอังกฤษประโยคเดียวในเรื่องนี้คือตอนที่เจอหมอดู (fortune teller) ข้างถนน หมอดูจับมือนางเอกและบอกว่า You don't belong to this world. เธอไม่ใช่คนของโลกนี้ คือหมอดูรู้ว่าพระเอกเสียสละอายุขัยของตัวเองให้ แต่นางเอกไม่รู้จ้า พวกเขาจะแต่งงานกันอยู่แล้ว ปรากฏนางเอกก็ต้องตายอีกรอบเพราะไฟบนเวทีหล่นใส่ขณะแสดง เขาก็ทำแบบเดิม และก็แก่ขึ้นอีก นางเอกจำเขาไม่ได้อีกต่อไป
รอบนี้นางเอกก็มีชีวิตของเธอ พระเอกได้เปิดร้านขายพิซซ่า ห่างหายกันไป จนนางเอกกลับมากินพิซซ่าที่ร้านนี้แล้วรู้สึกคุ้นหน้าพระเอกมาก ทั้งคู่ได้เดินไปดูพลุปีใหม่ด้วยกัน พระเอกให้เสื้อโค้ตกับนางเอกเพราะอากาศหนาว แต่นางเอกได้ไปเจอสมุดไดอารี่ที่บอกเล่าเรื่องราวของพระเอกไว้ในเสื้อ จึงจำพระเอกได้และได้กลับมาคบกันอีกครั้งจนจะแต่งงานกัน




ในวันแต่งงาน นางเอกโดนฆ่าจากพวก pickpocket หรือนักล้วงกระเป๋า พระเอกก็ทำแบบเดิม เสียสละอายุขัยให้กลับมาอีกทีแก่เลย




เหตุการณ์ทั้งหมดก็ย้อนกลับไปที่ต้นเรื่อง นางเอกได้ไปช่วยชายแก่คนหนึ่งที่กำลังจะตาย เขาไม่มีญาติ เขาก็คือพระเอกนั่นเอง นางเอกได้ไปเจอไดอารี่เล่มนั้นอีกครั้งและรู้ความจริงทั้งหมด สุดท้ายพระเอกตาย นางเอกจึงไปตามหานาฬิกาและเลือกย้อนเวลากลับไป ทั้งสองจึงได้เจอกันอีกครั้ง พระเอกอยู่ ม.ปลาย ในขณะที่นางเอกเป็นคนแก่ จบแบบเหมือนจะ happy ending
เรื่องนี้ดีอะ ใครชอบหนังโรแมนติกควรไปดู

Nui-English by ดร.พี่นุ้ย เกียรตินิยมอันดับ 1 อักษร จุฬาฯ นักเรียนทุน ก.พ. และทุนรัฐบาลอังกฤษ (Shell Centenary and Chevening Scholarship) #เรียนภาษาอังกฤษ #สอนภาษาอังกฤษ #นนทบุรี #nuienglish #นุ้ยอิงลิช #เรียนอังกฤษ #สอนอังกฤษ #nuienglish.com #เรียนอังกฤษนนทบุรี เรียนภาษาอังกฤษ โรงเรียนสอนภาษา Nui-english นนทบุรี โทร 089-8834523 , 084-1639722 Nui-English สาขา 1 ถนนเลี่ยงเมือง นนทบุรี Nui-English สาขา 2 ซอยนครอินทร์ 8 เชิงสะพานพระราม 5 นนทบุรี

ความคิดเห็น