เรียนภาษาอังกฤษจากหนัง : Greenland นาทีระทึก วันสิ้นโลก

 #กรีนแลนด์ #greenland #Greenland #พี่นุ้ยรีวิวหนัง #สปอย #หนังใหม่

เรื่องนี้ถือเป็นหนังที่ดีที่สุดในช่วงนี้เทียบๆได้กับมู่หลาน พี่นุ้ยแนะนำให้ไปดู แนวเรื่องเกี่ยวกับเศษอุกกาบาต (หรือชิ้นส่วนดาวหาง ไม่แน่ใจ) ตกลงมาทำลายโลก ทำลายเผ่าพันธุ์มนุษย์ทั้งหมดเหมือนกับที่เคยทำลายไดโนเสาร์จนสูญพันธุ์ พระเอกจะต้องพาครอบครัวหนีไปยัง shelter หรือที่หลบภัยก่อนที่โลกจะถูกทำลาย




สปอยนะ เศษชิ้นส่วนหรือ fragment จะมาชนโลก แต่รัฐบาลไม่ยอมบอกความจริงและมีการคัดเลือกคนบางส่วนให้รอดชีวิตไปตั้งถิ่นฐาน ณ ที่หลบภัย โดยเลือกคนรวยๆไป ตรงนี้ก็สะท้อนให้เห็นถึงความเหลื่อมล้ำในสังคมหรือ social inequality ที่คนรวยมีสิทธิ์มากกว่า หนังจะชอบย้ำคำว่า selected หรือผู้ที่ถูกเลือก พระเอกกับแฟนและลูกชายนั้นถูกเลือกค่ะ และจะได้ขึ้นเครื่องไปยังที่ปลอดภัยอยู่แล้ว แต่แฟนหรือนางเอกพบว่าไม่ได้เอายาของลูกชายมาด้วย และยาอยู่ในรถ



พระเอกจึงออกไปเอายาที่รถ นางเอกก็ดันไปบอกเจ้าหน้าที่ผู้คุมว่าลูกป่วย คราวนี้เลยโดน เพราะเขาจะไม่เอาพวกที่ป่วย chronic disease หรือโรคเรื้อรัง ลืมบอกไปว่าลูกชายนั้นเป็น diabetes หรือโรคเบาหวานค่ะ ดังนั้นผู้คุมเลยปฏิเสธที่จะรับนางเอกและลูกขึ้นเครื่อง สองคนนี้เลยถูกขึ้นสถานะว่า rejected โดนปฏิเสธ พระเอกกลับมาก็ไม่เจอนางเอกกับลูกแล้ว




นางเอกกับลูกตัดสินใจจะไปเจอกับพระเอกที่บ้านพ่อนางเอก ตอนนั้นสัญญาณโทรศัพท์ขาด เมืองเข้าขั้นจราจล นางเอกกับลูกก็ขอติดรถคนที่ขับผ่านมา คนพวกนั้นพอรู้ว่านางเอกกับลูกได้รับเลือกก็เลยทำร้ายนางเอก แย่งสายรัดข้อมือ (wristband เป็นตัวแสดงสถานะว่าถูกเลือก) และเอาลูกนางเอกไป ฝั่งพระเอกเดินกลับมาที่รถเจอข้อความที่นางเอกเขียนบอกไว้ว่าเจอกันที่บ้านพ่อ พระเอกจึงโบกรถข้างทาง (รถที่พระเอกขับมาถูกรถคันอื่นๆจอดซ้อนๆจนออกไม่ได้) พระเอกก็โดนขโมยสายรัดข้อมือ แต่พระเอกตัวใหญ่และมีกำลังจึงฆ่าคนที่จะขโมยตาย





ส่วนลูกนางเอกที่โดนลักพาตัวไป ตอนที่จะขึ้นเครื่อง เขาได้บอกเจ้าหน้าที่ไปว่าเขาโดนลักพาตัว ทำให้เจ้าหน้าที่รู้ทันที นางเอกตามมาได้ทันและหาลูกจนเจอ สุดท้ายพระเอกกับนางเอกและลูกก็ได้เจอกันที่บ้านพ่อนางเอก
พระเอกรู้ว่ามีเครื่องบินอีกลำกำลังจะออกไปกรีนแลนด์ เพราะมีคนบอกเขาระหว่างทางที่ติดรถมา พระเอกจึงพาครอบครัวขับรถไปที่สนามบิน พ่อนางเอกขอไม่ไปเพราะแก่แล้ว ขอตายที่บ้านเดิมดีกว่า




สุดท้ายพระเอกกับครอบครัวก็ไปถึงรันเวย์และขับรถไปขวางเครื่องบินไว้ พวกเขาขอร้องจนได้ขึ้นเครื่องบินไปถึงที่หมาย พวกเขาหลบอยู่ในที่หลบภัยนาน 9 เดือนรอจนฝุ่นและรังสีหายไป จึงได้ออกมายังโลกภายนอกอีกครั้ง
หนังเรื่องนี้ให้ข้อคิดอะไรหลายอย่าง recommend แนะนำเลยว่าควรไปดูเรียนภาษาอังกฤษจากหนัง : Check-in Shock เกมเซ่นผี

Nui-English by ดร.พี่นุ้ย เกียรตินิยมอันดับ 1 อักษร จุฬาฯ นักเรียนทุน ก.พ. และทุนรัฐบาลอังกฤษ (Shell Centenary and Chevening Scholarship) #เรียนภาษาอังกฤษ #สอนภาษาอังกฤษ #นนทบุรี #nuienglish #นุ้ยอิงลิช #เรียนอังกฤษ #สอนอังกฤษ #nuienglish.com #เรียนอังกฤษนนทบุรี เรียนภาษาอังกฤษ โรงเรียนสอนภาษา Nui-english นนทบุรี โทร 089-8834523 , 084-1639722 Nui-English สาขา 1 ถนนเลี่ยงเมือง นนทบุรี Nui-English สาขา 2 ซอยนครอินทร์ 8 เชิงสะพานพระราม 5 นนทบุรี

ความคิดเห็น