เรียนภาษาอังกฤษจากหนัง : Antebellum หลอน ย้อน โลก

 #พี่นุ้ยรีวิวหนัง #Antebellum #สปอย #รีวิว #หนังใหม่ #หลอนย้อนโลก

หนังเรื่องนี้พี่นุ้ยไปดูตั้งแต่วันเข้าเลยค่ะ แต่เพิ่งมีเวลามาสปอย เรื่องนี้ถ้าดูชื่อไทย หลอนย้อนโลก จะนึกว่าเป็นหนังผี แต่จริงๆมันไม่ใช่ เรื่องนี้คือ drama สะท้อนความทุกข์จาก racial discrimination การแบ่งแยกสีผิว ชื่อของหนัง Antebellum มาจากรากศัพท์ละติน ante แปลว่า ก่อน ชื่อเรื่องหมายถึง ก่อนสงคราม สงครามที่พูดถึงคือ Civil War สงครามกลางเมืองที่คนดำลุกขึ้นมาปลดแอกนั่นเอง




สปอยเลยนะ ปมทุกอย่างไปเฉลยตอนจบ นางเอกเป็นคนผิวดำ เป็นหญิงเก่ง นักพูดต่อสู้เพื่อสตรีผิวดำ เธอนอนฝันแล้วรู้ว่าชาติที่แล้วเคยเป็นคนดำที่โดนคนขาวจับเป็น slave อ่านว่า สะ-เลฟ แปลว่า ทาส ทำงานเป็น cotton picker หรือคนเก็บฝ้ายในไร่ เคยคิดหนีแต่ไม่รอด หนังย้อนไปมาระหว่างชาติที่แล้วกับชาตินี้ ชาตินี้เธอก็ยังเจอกับการเหยียดผิวจากที่ผู้คนปฏิบัติกับเธอ




จุดพีคคือในชาตินี้เธอถูกลักพาตัว kidnapped ไปที่ไร่นั้นที่เธอเคยเป็นทาสในชาติที่แล้ว จุดนี้ตอนดูพี่นุ้ยงงมากว่ามันลักพาตัวข้ามชาติได้ด้วยเหรอ แต่แปลกตรงที่ไร่มีโทรศัพท์มือถือ เราก็เริ่มเอะใจว่่าหนังต้องการจะบอกอะไร




เธอเลยขโมยโทรศัพท์มาโทรหาสามี ส่งโลเคชั่นไปให้เพื่อให้สามีแจ้งตำรวจ แล้วเธอก็วางแผนฆ่าคนขาวที่เป็นผู้คุมทาสตายรวมทั้งฆ่าคนที่ลักพาตัวเธอด้วย เธอควบม้าฝ่าด่านออกมาและพบกับผู้คน ตอนจบหนังเฉลยออกมาว่าเธอไม่ได้ถูกลักพาตัวไปอดีต แต่ถูกลักพาตัวไปยังสวนสนุก amusement park ในโลกปัจจุบันที่มีการจำลองยุคที่คนดำถูกจับมาเป็นทาสไว้ให้นักท่องเที่ยวมาชม (นัยยะของหนังลึกซึงมากคือต้องการสื่อว่า ความคิดเรื่องการเหยียดผิวนั้นเป็นสิ่งที่ตกทอดจากอดีตมาถึงปัจจุบัน)




สุดท้าย FBI ก็มาช่วยคนดำที่อยู่ในเมืองจำลองนั้นไปในที่สุด เป็นการเล่าเรื่องแบบลึกซึ้งมาก คนที่ชอบหนังเรื่องนี้มีพอๆกับคนที่ไม่ชอบ คนที่ชอบจะให้คะแนนสูงไปเลย ส่วนคนไม่ชอบก็ไม่ชอบไปเลยเพราะถือเป็นหนังที่ดูยากเรื่องหนึ่งค่ะ

Nui-English by ดร.พี่นุ้ย เกียรตินิยมอันดับ 1 อักษร จุฬาฯ นักเรียนทุน ก.พ. และทุนรัฐบาลอังกฤษ (Shell Centenary and Chevening Scholarship) #เรียนภาษาอังกฤษ #สอนภาษาอังกฤษ #นนทบุรี #nuienglish #นุ้ยอิงลิช #เรียนอังกฤษ #สอนอังกฤษ #nuienglish.com #เรียนอังกฤษนนทบุรี เรียนภาษาอังกฤษ โรงเรียนสอนภาษา Nui-english นนทบุรี โทร 089-8834523 , 084-1639722 Nui-English สาขา 1 ถนนเลี่ยงเมือง นนทบุรี Nui-English สาขา 2 ซอยนครอินทร์ 8 เชิงสะพานพระราม 5 นนทบุรี

ความคิดเห็น