เรียนภาษาอังกฤษจากหนัง : Peninsula ฝ่านรกซอมบี้คลั่ง

 #พี่นุ้ยรีวิวหนัง #traintobusan2 #Peninsula #ซอมบี้คลั่ง #สปอย #หนังใหม่

Train to Busan 2 สำหรับพี่นุ้ยถือว่าพอดูได้นะคะ อันนี้พูดในฐานะคนที่ไม่ได้ดูภาค 1 ได้ยินเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่าภาค 1 ดีมากๆ แต่พอไปดูภาคสองนี้ไม่ได้รู้สึกว่าดีขนาดนั้น (อันนี้ไม่ได้คิดไปเองนะ เพราะ critics หรือนักวิจารณ์หลายคนก็ว่างี้แหละ)
Train to Busan 2: Peninsula release date, cast, plot
หนังเป็นเหมือนแอคชั่นขับรถหนีซอมบี้ไปมาจนมึนค่ะ ดำเนินเรื่องเร็วมาก สปอยเลยนะ พระเอกได้รับงานให้กลับไปหารถขนเงินที่เกาหลี พระเอกกับแก๊งค์ก็ไปเจอรถขนเงิน แต่ก็มาเจอซอมบี้ คนอื่นๆโดนซอมบี้ในแก๊งจู่โจม ส่วนพระเอกมีคนมาช่วย รถขนเงินมีคนมาชิงเอาไป
บันเทิง - ตัวอย่างใหม่คลั่งหยุดโลก TRAIN TO BUSAN: PENINSULA ...
ครอบครัวที่มาช่วยพระเอกพยายามหาทางออกไปจากเกาหลีเพราะมันเป็นเหมือนนรกมีแต่ซอมบี้ พระเอกนึกได้ว่าตอนเขามาแก๊งค์เขามีโทรศัพท์ติดต่อกับผู้ว่าจ้าง ถ้าได้รถขนเงินไปและมีโทรศัพท์ เขาก็สามารถติดต่อกับผู้ว่าจ้างและออกไปจากประเทศนี้ได้
เขาและครอบครัวนี้ (มีแม่และลูกสาวสองคน กับตาแก่ๆอีกหนึ่งคน) เลยวางแผนไปบุกชิงรถขนเงินที่อันธพาลอีกกลุ่มเอาไป หลักๆคือแม่กับพระเอกช่วยกันไปชิงมาได้ ลูกสองคนกับตาขับรถตามกันไป โดยนัดกับผู้วาจ้างไว้ทีท่าเรือเพื่อหนีออกนอกประเทศ เรื่องก็มีหักหลังกันไปมา สุดท้ายมีคนจากกลุ่มอันธพาลชิงรถขนเงินไป แต่ก็โดนผู้ว่าจ้าง betray หักหลัง ฆ่าตายไปอีก
Train To Busan' Sequel 'Peninsula' Scores Highest First Day ...
ความเซอไพรส์คือ นึกว่าครอบครัวนี้กับพระเอกจะต้องติดอยู่ที่เกาหลีต่อไป แต่ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่จาก UN หรือ the United Nations สหประชาชาติมาช่วยค่ะ อาจจะเรียกว่า zombie relief ก็ได้มั้ง เป็นปฏิบัติการบรรเทาทุกข์ ก็เอาเฮลิคอปเตอร์มาจอดรับครอบครัวนี้ไป ถามว่า UN มาได้ไง ก็คนใน UN นั้นเป็นเพื่อนของตาแก่ ซึ่งตาโทรหาเพื่อนคนนี้ตลอด แต่คนในครอบครัวมักจะมองว่าแกเสียสติ ก็สรุปว่าตาไม่ได้เสียสติและตาพยายามช่วยให้หลานสองคนออกไปจากที่นี่
2 สิ่งที่ทำให้ Train to Busan 2 : Peninsula สู้ภาคแรกไม่ได้! - Pantip
เรื่องนี้ก็พยายามบอกเราให้กล้าหาญ brave (adj.) courageous (adj.) dare (v.) to do something ตอนจบแม่เด็กเกือบจะฆ่าตัวตายเพราะตัวเองโดนยิงที่ขาตอนแย่งรถขนเงิน แม่พยายามช่วยให้ลูกสองคนหนีจากซอมบี้ เธอก็โดนซอมบี้รุมคิดว่าไม่รอดแล้วเลยจะยิงตัวตาย แต่ก็เปลี่ยนใจฮึดสู้ขึ้นมา พระเอกก็มาช่วยเธอด้วย สรุปว่าก็หนีออกนอกประเทศกันไปได้ ยกเว้นคุณตาที่ตายเพราะเอาตัวเองไปบังกระสุนที่ตัวโกงจะมายิงหลาน
Train to Busan Presents: Peninsula' Review - Variety
เรื่องนี้มีดราม่าแค่เฉพาะตอนท้ายนะคะ ที่เหลือก็ขับรถกับวิ่งหนีซอมบี้ ถ้าใครไม่ชอบหนังขับรถเหวี่ยงๆแนะนำว่าอย่าไปดู และถ้าหวังความประทับใจแบบซาบซึ้งก็แทบหาไม่ค่อยได้ จริงๆแล้วเป็นหนังที่สนุกทีเดียว แต่ที่ผิดหวังกันก็เพราะคาดหวังไว้สูงจากมาตรฐานของภาคแรกที่ทำไว้ดีนั่นเองจ้า

Train To Busan" Sequel "Peninsula" Releases Chilling Teaser ...
Nui-English by ดร.พี่นุ้ย

เกียรตินิยมอันดับ 1 อักษร จุฬาฯ นักเรียนทุน ก.พ. และทุนรัฐบาลอังกฤษ 
(Shell Centenary and Chevening Scholarship)


โทร 089-8834523 , 084-1639722 
Nui-English สาขา 1 ถนนเลี่ยงเมือง นนทบุรี
 Nui-English สาขา 2 ซอยนครอินทร์ 8 เชิงสะพานพระราม 5 นนทบุรี

ความคิดเห็น