เรียนภาษาอังกฤษจากหนัง : IT Chapter Two โผล่จากนรก 2

 #อิทโผล่จากนรก2 #it2 #รีวิว #พี่นุ้ยรีวิวหนัง #สปอยล์

โดยความเห็นส่วนตัวบอกเลยว่าอย่าเสียตังไปดูแม้จะใช้โปรก็ตาม หนังมีความไม่สมเหตุสมผล (irrational) การดำเนินเรื่องช้ายาวเกินไปจนน่าเบื่อ (tedious) ใช้เวลาไปกับการบรรยายปูมหลัง (background) ของตัวละครแต่ละตัวจนกลายเป็นหนังดรามา ไม่ใช่สยองขวัญ
ตัวอย่างใหม่ล่าสุดของ IT: Chapter 2 มาแล้ว!!! | LCDTVTHAILAND
เริ่มต้นด้วยว่าปีศาจจากนรกกลับมาป่วนทำให้คนหายไป แล้วตัวละครสี่ห้าตัวก็เป็นเหมือนทีมอเวนเจอร์ที่ได้รับการติดต่อมารวมตัวกันเพื่่อให้ช่วยจัดการทำพิธีกรรม (rituals) กำจัดปีศาจร้าย พวกเขาต้องไปหาของซึ่งเป็นความทรงจำของแต่ละคนในสมัยเด็ก สิ่งของใช้ศัพท์ว่า artifacts ก็เลยมีการย้อนไปถึงประสบการณ์ฝังใจในวัยเด็กของแต่ละคนซึ่งตรงนี้แอบน่าเบื่อมากๆกับหนังความยาว 3 ชม. สุดท้ายทุกคนก็ลงไปในที่ที่ปีศาจอยู่ เผา artifacts ของแต่ละคนรวมกันในพฺิธีกรรม
It : Chapter Two [เรื่องย่อ / นักแสดง / วันฉาย] : Metal Bridges‏  แหล่งร่วมข้อมูลข่าวสาร เกมส์ การ์ตูน ของเล่น หนัง อุปกรณ์ ไอที
แต่ปีศาจก็ไม่ตาย มาตายตรงที่ทุกคนล้อเลียนมันจนทำให้ตัวมันเล็กลงๆเรื่อยๆและสามารถควักหัวใจของมันมาบีบให้ตายได้อย่างง่ายๆ เป็นการใช้ทฤษฎีจิตวิทยา Make you become what you believe. (ทำให้คุณเป็นในสิ่งที่คุณเชื่อ) เช่น ถ้าเราอยากให้ใครเป็นโรคจิต เราก็ให้ทุกคนปฏิบัติพูดกับเขาเสมือนเขาเป็นโรคจิต แล้วสุดท้ายคนคนนั้นก็จะกลายเป็นโรคจิตในที่สุด ซึ่งพอมาใช้กับหนังเรื่องนี้ก็ดูไม่สมเหตุสมผลเท่าไร
10 อันดับหนังสยองขวัญเรท R ที่ทำรายได้เปิดตัวสูงสุดตลอดกาลในอเมริกา –  Thailand Box Office And Entertainment
สรุปสุดท้าย มีประโยคดีๆจากหนังคือ The advantage of being a loser is you don't have anything to lose. ข้อดีของการเป็นคนขี้แพ้คือคุณไม่มีอะไรที่จะต้องสูญเสีย แปลคือ คนขี้แพ้ไม่ต้องกลัวอะไรเพราะสูญเสียมาเยอะแล้ว พอเราไม่กลัวอะไร ก็เดินหน้าตามความฝันอย่างไม่ต้องพะวง

รีวิว] IT Chapter 2 (2019) จดจารในวารวันที่สิ้นสูญ - S. Udakarn

Nui-English by ดร.พี่นุ้ย

เกียรตินิยมอันดับ 1 อักษร จุฬาฯ นักเรียนทุน ก.พ. และทุนรัฐบาลอังกฤษ 
(Shell Centenary and Chevening Scholarship)


โทร 089-8834523 , 084-1639722 
Nui-English สาขา 1 ถนนเลี่ยงเมือง นนทบุรี
 Nui-English สาขา 2 ซอยนครอินทร์ 8 เชิงสะพานพระราม 5 นนทบุรี

ความคิดเห็น