เรียนภาษาอังกฤษจากหนัง : 0.0 MHz ผีอยู่ในผม

 #พี่นุ้ยรีวิวหนัง #ผีอยู่ในผม #0.0mhz #รีวิว #หนังเกาหลี #สปอยล์

พี่นุ้ยได้ไปดูหนังเรื่องนี้ที่เคยเป็นเว๊ปตูนร้อยล้านวิวมาก่อน ตั้งแต่เข้าวันแรกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เด็กมัธยมเต็มโรงทั้งที่หนังขึ้นเรทผู้ชมอายุ 15+ ถือว่าไปดูดาราเกาหลี จองอึนจี เกิร์ลกรุ๊ป A-pink เรื่องนี้ความน่ากลัวระดับเด็กประถม
KR] 0.0 MHz - คลื่นเรียกผี - Pantip
เริ่มต้นจากมีแก๊งวัยรุ่นสี่ห้าคนอยากไปล่าท้าผีที่บ้านร้างในชนบท พวกเขาทำเครื่องตรวจจับผีและทำพิธีกรรมปลุกผีขึ้นมา ที่ความถี่ 0.0 mhz ถ้าผีออกมาเราจะได้ยินเสียง กลายเป็นว่าพิธีกรรมนี้ไปปลุกผีสาวผมยาวซึ่งมาเข้าร่างของเพื่อนคนหนึ่งในกลุ่ม ผีตัวนี้จะทำให้คนที่เข้าไปคุยด้วยนึกถึง psychological distress หรือ trauma ในอดีต คือเหตุการณ์ที่เราเคยผิดหวัง กลัวหรือหดหู่มากๆ และย้ำเรื่องนั้นจนเราไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อ แล้วเราก็จะฆ่าตัวตาย commit suicide ไปเอง
ผีอยู่ในผม” เรื่องจริงชวนผวาตอนถ่ายทำ
โชคดีว่านางเอกเป็นทายาทของหมอผี (sorceress) หลังจากที่เพื่อนตายไปสองคนก็เลยไปหาทางไล่ผีอออกด้วยการกลับไปทำพิธีในที่เก่าที่ที่ปลุกผีนั้นขึ้นมาและไล่ผีออกไปสำเร็จ
จำได้มั้ย? แก๊ง 0.0 MHz เคยมีผลงานอะไรมาบ้าง ก่อนมารวมตัวพิสูจน์แรงอาฆาต |  RYT9
ตอนจบมีหักมุมนิดตรงที่นางเอกก็มาเป็นแฟนกับผู้ชายที่เหลืออยู่ในกลุ่ม และมาพบในภายหลังว่าผีที่ตัวเองไล่นั้นดันมาเข้าสิงแฟนของเธอ จบ!!!

Nui-English by ดร.พี่นุ้ย

เกียรตินิยมอันดับ 1 อักษร จุฬาฯ นักเรียนทุน ก.พ. และทุนรัฐบาลอังกฤษ 
(Shell Centenary and Chevening Scholarship)


โทร 089-8834523 , 084-1639722 
Nui-English สาขา 1 ถนนเลี่ยงเมือง นนทบุรี
 Nui-English สาขา 2 ซอยนครอินทร์ 8 เชิงสะพานพระราม 5 นนทบุรี

ความคิดเห็น