เรียนภาษาอังกฤษจากหนังกับพี่นุ้ย : Star wars: The rise of the skywalker กำเนิดใหม่สกายวอล์คเกอร์

พี่นุ้ยรีวิวหนัง : Star wars: Episode IX The rise of the skywalker กำเนิดใหม่สกายวอล์คเกอร์

ไปดูมาวันแรกรอบแรกเมื่อพฤหัสที่แล้ว แต่ไม่มีโอกาสได้เขียนเพราะงานยุ่งมาก พี่นุ้ยไม่เคยดูสตาวอร์แบบเต็มๆเลยซักภาค เพิ่งมาได้ดูอันนี้ รู้สึกว่าหนังไม่ได้ว้าวขนาดนั้น มีแค่ฉากต่อสู้และกราฟฟิคที่ทำได้ดี
หนังสะท้อนว่า There's something more important than blood. อันนี้เอามาจากหนังเลยตอนที่อาจารย์ของเหล่าเจได พูดกับเรย์นางเอกของเรื่อง หมายความว่า มันมีบางอย่างที่สำคัญกว่าสายเลือด แปลไทยเป็นไทยอีกทีคือเราอาจจะเกิดมาต่ำต้อยหรือมาจากตระกูลที่เป็นคนเลว แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้นคือความตั้งใจ ความดีและความสามารถในตัวเรา นางเอกเป็นพวกหยั่งรู้มีนิมิตว่าตัวเองจะไปเป็นผู้นำในด้านมืดเพราะตัวเองเกิดมาจากเผ่าพันธ์ุที่ชั่วร้าย แต่อาจารย์ได้ให้สติวาทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้และให้เชื่อในตัวเอง หนังในปีนี้หลายเรื่องที่สะท้อนความคิดประมาณนี้ เช่น Aquaman Hellboy
สุดท้ายนางเอกก็เอาชนะด้านมืดและความกลัวในตัวเองได้ โดยเธอบอกว่า The thing I fearNui-English by ดร.พี่นุ้ย เกียรตินิยมอันดับ 1 อักษร จุฬาฯ นักเรียนทุน ก.พ. และทุนรัฐบาลอังกฤษ (Shell Centenary and Chevening Scholarship) #เรียนภาษาอังกฤษ #สอนภาษาอังกฤษ #นนทบุรี #nuienglish #นุ้ยอิงลิช #เรียนอังกฤษ #สอนอังกฤษ #nuienglish.com #เรียนอังกฤษนนทบุรี เรียนภาษาอังกฤษ โรงเรียนสอนภาษา Nui-english นนทบุรี the most is myself. สิ่งที่เธอกลัวที่สุดก็คือตัวเธอเอง กลัวว่าจะควบคุมด้านมืดในตัวเองไม่ได้ สุดท้ายเธอก็ฆ่าญาติของเธอผู้ที่กำลังจะทำลายดาวต่างๆ และนำสันติภาพมาสู่จักรวาลได้สำเร็จ ถ้าพูดถึงเนื้อหาของหนังก็ธรรมดามากๆ
คนที่ไม่เคยดูเรื่องสตาวอร์ก็ดูรู้เรื่องนะ แต่ก็มีสงสัยเกี่ยวกับสัญลักษณ์ในเรื่องและก็ยังสงสัยเกี่ยวกับความสัมพันธฺ์ของนางเอกกับเบน พระเอกของเรื่อง ซึ่งแต่ละอันก็ต้องไปดูข้อมูลเพิ่มเพื่อหาคำตอบกันไปเพราะมันต้องเท้าความไปถึงภาคก่อนๆด้วยจ้า


Nui-English by ดร.พี่นุ้ย เกียรตินิยมอันดับ 1 อักษร จุฬาฯ นักเรียนทุน ก.พ. และทุนรัฐบาลอังกฤษ (Shell Centenary and Chevening Scholarship) #เรียนภาษาอังกฤษ #สอนภาษาอังกฤษ #นนทบุรี #nuienglish #นุ้ยอิงลิช #เรียนอังกฤษ #สอนอังกฤษ #nuienglish.com #เรียนอังกฤษนนทบุรี เรียนภาษาอังกฤษ โรงเรียนสอนภาษา Nui-english นนทบุรี

ความคิดเห็น