เรียนภาษาอังกฤษจากหนังกับพี่นุ้ย : Primal

พี่นุ้ยรีวิวหนัง : Primal โคตรคนมหากาฬ

หนังเรื่องนี้เป็นหนังฟอร์มเล็กเน้นที่ตัวพระเอกคือนิโคลัส เคจ ที่ dominate คือมีบทเด่นแบบเด่นมากคนเดียวทั้งเรื่อง เริ่มต้นจากที่เขาเป็นนายพรานไปล่าสัตว์แล้วได้สัตว์หายาก (rare, exotic) ก็เลยจะลักลอบเอาขึ้นเรือไปขาย แต่เรือที่ไปดันเป็นเรือเดียวกันกับนักโทษคดีลอบสังหารที่ถูกคุมตัวมา (ผู้ลอบสังหาร ภาษาอังกฤษเรียกว่า assassin) นักโทษคนนั้นป่วนเรือโดยการไปปล่อยสัตว์ต่างๆออกมา ทำลายศูนย์ควบคุมเรือ และลอบฆ่าคนบนเรือ
พระเอกเลยต้องตามล่าตัวร้ายอยู่บนเรือ สุดท้ายก็ไปสู้กันที่ห้องเก็บสัตว์ พระเอกใช้สารเคมีชนิดหนึ่ง จำชื่อไม่ได้ ยิงที่ลูกดอกใส่ตัวร้าย จนเขาขยับไม่ได้ พระเอกจับเขามัดห้อยหัวลง แล้วก็เปิดกรงให้เสือขาวที่ดุร้ายออกมากินเขาในที่สุด
ถ้าอยากดูหนังแอคชั่นที่ไม่ต้องคิดมากก็เรื่องนี้แหละ แต่ถ้าคาดหวังอะไรมากก็ไม่ต้องไปดูนะคะ
สำหรับชื่อเรือง the primal สงสัยอยู่เหมือนกันว่าหมายถึงอะไร ในภาษาอังกฤษ pre-, pri-เป็นรากศัพท์แปลว่า อะไรทีมาก่อน โบราณ สำคัญ จำเป็น ได้ไปค้นมาแล้ว มีผู้รู้เขียนไว้ว่า เขาหมายถึง primal fear ซึ่งคือความกลัวที่มาจากสัญชาติญาณเดิมของมนุษย์ หรือก็คือ fear of the unknown กลัวสิ่งที่เราไม่รู้หรือมองไม่เห็น โดยส่วนตัวคิดว่าชื่อนี้ไม่ได้เหมาะกับเรื่องเท่าไรนัก เพราะไม่ได้มีอะไรน่ากลัวขนาดนั้น จริงๆน่าจะตีความ primal ไปเกี่ยวข้องกับสัญชาติญาณของสัตว์ที่อยู่ในเรื่องมากกว่า
สรุปแล้วหนังเรื่องนี้ดูได้เพลินๆจ้า


Nui-English by ดร.พี่นุ้ย เกียรตินิยมอันดับ 1 อักษร จุฬาฯ นักเรียนทุน ก.พ. และทุนรัฐบาลอังกฤษ (Shell Centenary and Chevening Scholarship) #เรียนภาษาอังกฤษ #สอนภาษาอังกฤษ #นนทบุรี #nuienglish #นุ้ยอิงลิช #เรียนอังกฤษ #สอนอังกฤษ #nuienglish.com #เรียนอังกฤษนนทบุรี เรียนภาษาอังกฤษ โรงเรียนสอนภาษา Nui-english นนทบุรี

ความคิดเห็น