คู่หูคำศัพท์ hungry , thirsty , want , need

คู่หูคำศัพท์ hungry , thirsty , want , need

คู่หูคำศัพท์

อยู่ดีๆเกิดหิวขึ้นมา ฮีโร่ของเราก็หิว น้องๆอ่านหนังสือไปเรื่อยถึงตอนนี้อาจจะหิวขึ้นมาแล้วก็ได้ จำให้ดีนะคะ คำว่า หิว ในภาษาอังกฤษ ถ้าจะใช้ต้องแยกว่าเป็นอาหารหรือเครื่องดื่มด้วย หิวอาหารกับหิวน้ำใช้คนละคำกัน

hungry -> หิว (ใช้กับอาหาร)
               vs.
thirsty -> หิวกระหาย (ใช้กับเครื่องดื่ม)

ฉันหิว ฉันต้องการอาหาร -> I am hungry. I need some food.
ฉันกระหาย ฉันต้องการน้ำ -> I am thirsty. I need some water.


want, need ที่แปลว่าต้องการ น้องๆเคยสงสัยไหมว่า สองคำนี้ใช้ต่างกันอย่างไร

ปกติแล้วเราจะคุ้นเคยกับคำว่า want มากกว่า แต่เมื่อไหร่ที่จะสื่อว่าต้องการอย่างจำเป็น เราจะใช้คำว่า need

want -> ต้องการ
             vs.
need -> ต้องการ (สิ่งนั้นจำเป็นสำหรับผู้พูด)

อย่างในเพลงยังร้องว่า I need somebody.  (ฉันต้องการใครบางคน) ใช้ need แสดงว่า ต้องการมาก ก็อยู่คนเดียวมันเหงานี่นา 

ความคิดเห็น