ตลกร้ายแม่ยายลูกเขย

ตลกร้ายแม่ยายลูกเขย

ตอนนี้ตลกร้ายหรือ dark comedy กำลังเป็นที่นิยม พี่นุ้ยและแฉเรื่องฮาภาษาอังกฤษจึงขอเกาะกระแสนำมุขฮาร้ายๆ (ระหว่างแม่ยายกับลูกเขย) มาเสียดสีให้แสบๆคันๆกันบ้าง ภาพแม่ยายบ่นไป ลูกเขยย้อนกลับไม่ได้มีแต่ในละครไทยเท่านั้น ต่างประเทศเขาถึงกับเรียกไม้ประดับชนิดหนึ่งว่า  mother-in-law’s tongue หรือลิ้นของแม่ยาย (บ้านเราจะเรียกต้นลิ้นมังกร) ลองดูภาพประกอบก็จะรู้ว่าลิ้นแม่ยายในความคิดของลูกเขยนั้นคมบาดลึกเพียงไหน

ตลกร้ายวันนี้มาจากมุมมองของลูกเขยต่อแม่ยาย (mother-in-law) in-law ใช้แสดงความสัมพันธ์ที่ได้มาจากการแต่งงาน คือไม่ใช่ญาติโดยสายเลือด ตลกแบบนี้อาจจะไม่ได้หัวเราะขำกลิ้ง แต่อ่านแล้วสะอึกแม้เพียงหนึ่งประโยค เช่น Just got back from a pleasant trip: I took my mother-in-law to the airport. ผมเพิ่งกลับมาจากการเดินทางท่องเที่ยว ผมพาแม่ยายไปส่งที่สนามบินมาแหละ หรืออาจจะเป็นเรื่องราวนิดๆ แบบนี้

I saw six men kicking and punching the mother-in-law. My neighbor said “Are you going to help?” I said  “No, six should be enough.”
ผมเห็นผู้ชายหกคนเตะและต่อยแม่ยายของผม เพื่อนบ้านก็ถามว่า นายจะเข้าไปช่วยไหมผมเลยตอบว่า ไม่ล่ะ เพียงแค่หกคนก็คงพอ

The newly wed wife said to her husband when he returned from work: "I have great news for you. Pretty soon we're going to be three in this house instead of two."
The husband started glowing with happiness and kissing his wife said: "Oh darling, I'm the happiest man in the world."
But then she said: "I'm glad that you feel that way because tomorrow morning my mother moves in with us."
(ภรรยาที่เพิ่งแต่งงานบอกสามีของเธอตอนที่เขากลับถึงบ้านว่า ฉันมีข่าวดีจะบอกเธอนะในไม่ช้านี้เราจะมีสมาชิกในบ้านเพิ่มเป็นสามแทนที่จะเป็นเราสอนคน สามีมีความสุขขึ้นมาทันทีและหอมแก้มภรรยา ที่รัก ผมเป็นผู้ชายที่มีความสุขที่สุดในโลกแต่แล้วภรรยาก็พูดขึ้นมาว่า ฉันดีใจนะที่เธอพูดอย่างนั้นเพราะพรุ่งนี้แม่ของฉันจะย้ายเขามาอยู่กับเรา) โธ่! สามีอุตส่าห์ดีใจนึกว่าจะได้ลูก แต่สมาชิกคนที่สามกลับกลายเป็นแม่ยายเสียนี่

อ่านแฉแล้วผู้ชายที่กำลังจะสละโสดก็อย่าเพิ่งคิดมากนะ เพราะพี่นุ้ยว่าสัมพันธภาพระหว่างแม่ยายกับลูกเขยขึ้นอยู่กับแต่ละคู่และการปรับตัวของแต่ละคนมากกว่า แต่ถ้าทำตัวดีๆยังไงลูกเขยต้องเอาชนะใจแม่ยายได้แน่นอน You are going to win your mother-in-law’s heart finally! ขอให้กำลังใจทุกคนจ้า

ผู้อ่านท่านใดมีเรื่องฮามาแบ่งปันให้กัน สามารถส่งมาให้พี่นุ้ยได้ที่ www.facebook.com/nuienglish และที่ nuienglish@hotmail.com เรื่องใดถูกใจลุ้นรับหนังสือบินเดี่ยวเรียนเที่ยวเมืองนอกเป็นของที่ระลึกเล็กๆน้อยๆจากพี่นุ้ยนะคะ

อ้างอิงข้อมูลจาก http://www.funkyjokes.com

ความคิดเห็น